Dongguan fuming sealing material Co., Ltd

ข่าว

วิธีการติดตั้งที่ถูกต้องของการปิดผนึกแผ่น
เวลาปล่อย: 2020-09-23 17:55:56  ฮิต: 12

ปะเก็นของวัสดุปิดผนึกเป็นส่วนปิดผนึกแบบคงที่เพื่อแก้ปัญหา " วิ่ง, เปล่ง, หยดและรั่ว " . เนื่องจากมีโครงสร้างการปิดผนึกแบบคงที่หลายแบบตามรูปแบบการปิดผนึกแบบคงที่เหล่านี้จึงมีปะเก็นแบนที่สอดคล้องกันปะเก็นรูปไข่ปะเก็นเลนส์ปะเก็นพื้นผิวรูปกรวยปะเก็นปิดผนึกของเหลวโอริงและปะเก็นปิดผนึกด้วยตนเองต่างๆ

การติดตั้งปะเก็นที่ถูกต้องควรดำเนินการภายใต้เงื่อนไขที่ว่าโครงสร้างการเชื่อมหน้าแปลนหรือโครงสร้างการเชื่อมต่อแบบเกลียวพื้นผิวปิดผนึกแบบคงที่และปะเก็นได้รับการตรวจสอบอย่างไม่ต้องสงสัยและชิ้นส่วนวาล์วอื่น ๆ ยังคงอยู่

ก่อนที่จะติดตั้งปะเก็นพื้นผิวซีลปะเก็นเกลียวและส่วนที่หมุนของสลักเกลียวและน็อตจะต้องเคลือบด้วยชั้นของผงกราไฟต์หรือสารหล่อลื่นที่ผสมกับน้ำมัน (หรือน้ำ) และจะต้องเก็บปะเก็นและกราไฟท์ไว้ สะอาด.

ปะเก็นที่ติดตั้งบนพื้นผิวปิดผนึกควรอยู่ตรงกลางและถูกต้อง ไม่ควรเอียงหรือยื่นเข้าไปในห้องวาล์วหรือวางไว้บนไหล่ เส้นผ่านศูนย์กลางภายในของปะเก็นควรมีขนาดใหญ่กว่ารูด้านในของพื้นผิวซีลและเส้นผ่านศูนย์กลางภายนอกควรเล็กกว่าเส้นผ่านศูนย์กลางภายนอกของพื้นผิวซีลเล็กน้อยเพื่อให้แน่ใจว่าการบีบอัดของปะเก็นสม่ำเสมอ

อนุญาตให้ติดตั้งปะเก็นได้เพียงชิ้นเดียวเท่านั้นและไม่อนุญาตให้ติดตั้งชิ้นส่วนสองชิ้นขึ้นไประหว่างพื้นผิวการปิดผนึกเพื่อขจัดช่องว่างที่ไม่เพียงพอระหว่างหน้าซีลทั้งสองหน้า

การปิดผนึกของปะเก็นรูปไข่จะทำให้วงแหวนด้านในและด้านนอกของปะเก็นสัมผัสกันและปลายทั้งสองข้างของปะเก็นจะต้องไม่สัมผัสกับก้นร่อง

สำหรับการติดตั้งโอริงนอกจากแหวนและร่องควรเป็นไปตามข้อกำหนดในการออกแบบแล้วปริมาณการบีบอัดควรเหมาะสม ระดับการแบนโดยทั่วไปของโอริงกลวงโลหะคือ 10% ~ 40% อัตราการเปลี่ยนรูปของการบีบอัดของยางโอริงคือ 13% ~ 20% สำหรับซีลแบบคงที่บนพื้นผิวทรงกระบอกและ 15% ~ 25% สำหรับเครื่องบินคงที่ พื้นผิวปิดผนึก สำหรับแรงดันภายในสูงการเปลี่ยนรูปของการบีบอัดควรสูงกว่าในสุญญากาศ ด้วยเหตุผลในการรับรองการปิดผนึกอัตราการเปลี่ยนรูปของการบีบอัดจะยิ่งน้อยเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้นและอายุการใช้งานของโอริงก็สามารถยืดออกไปได้

ก่อนที่ปะเก็นจะอยู่ที่ฝาครอบด้านบนวาล์วควรอยู่ในตำแหน่งเปิดเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ส่งผลต่อการติดตั้งและทำให้ชิ้นส่วนวาล์วเสียหาย ฝาครอบควรอยู่ในแนวเดียวกับตำแหน่ง ไม่อนุญาตให้สัมผัสกับปะเก็นโดยการผลักและดึงเพื่อหลีกเลี่ยงการเคลื่อนตัวและรอยขีดข่วนของปะเก็น เมื่อปรับตำแหน่งของฝาครอบควรค่อยๆยกฝาครอบขึ้นจากนั้นค่อยๆวางลงในแนวเดียวกัน

ต้องติดตั้งปะเก็นที่มีสลักเกลียวหรือข้อต่อเกลียวในตำแหน่งแนวนอน (สำหรับฝาปิดปะเก็นที่ต่อด้วยสกรูจะไม่ใช้ประแจท่อหากมีตำแหน่งประแจ) ต้องขันเกลียวให้แน่นสมมาตรสลับกันและสม่ำเสมอกันและสลักเกลียวจะต้องงออย่างเต็มที่เรียบร้อยและไม่มีการหลวม

ก่อนที่จะกดปะเก็นควรทำความเข้าใจกับความดันอุณหภูมิคุณสมบัติปานกลางและคุณสมบัติของวัสดุปะเก็นอย่างชัดเจนเพื่อกำหนดพรีโหลด ควรลดพรีโหลดให้มากที่สุดโดยไม่มีการรั่วไหลระหว่างการทดสอบแรงดัน (พรีโหลดมากเกินไปจะทำให้ปะเก็นเสียหายได้ง่ายและทำให้ปะเก็นสูญเสียความยืดหยุ่น)

หลังจากขันปะเก็นแล้วจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีช่องว่างระหว่างการขันก่อนระหว่างชิ้นส่วนเชื่อมต่อเพื่อให้มีพื้นที่สำหรับการขันก่อนในกรณีที่ปะเก็นรั่ว

เมื่อทำงานที่อุณหภูมิสูงสลักเกลียวจะทำให้เกิดการคืบที่อุณหภูมิสูงการคลายความเครียดและการเสียรูปเพิ่มขึ้นซึ่งจะทำให้ปะเก็นรั่วและต้องขันให้แน่น ในทางตรงกันข้ามภายใต้สภาวะอุณหภูมิต่ำสลักเกลียวจะหดตัวและต้องคลายความเย็น การขันด้วยความร้อนหมายถึงความกดดันและการคลายความเย็นเป็นการลดแรงกด การคลายความร้อนและการคลายความเย็นควรดำเนินการหลังจากรักษาอุณหภูมิในการทำงานเป็นเวลา 24 ชม.

zmkm-800_800 (4).jpg

ก่อน: ผู้ผลิตกาวติดหม้...

ต่อไป: คุณรู้ว่าสิ่งที่...